Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

NỘP THUẾ MÔN BÀI - LẦN ĐẦU ĐI NỘP THUẾ MÔN BÀI TRỰC TIẾP NHƯ THẾ NÀO?

HƯỚNG DẪN NỘP THUẾ MÔN BÀI CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
NỘP THUẾ MÔN BÀI - LẦN ĐẦU ĐI NỘP THUẾ MÔN BÀI TRỰC TIẾP NHƯ THẾ NÀO?
- NHANH VÀ TIỆN - 

Bạn nào chuẩn bị đi nộp thuế Môn bài cho doanh nghiệp của mình mà vẫn còn lúng túng thì vào đây mình chia sẻ nộp thuế Môn bài nhanh cho nhé!

Năm nay mình đi nộp thuế Môn bài đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.
          
Không như năm ngoái nộp thuế điện tử phải chạy tới chạy lui mất thời gian (vì không rành) lại còn tốn thêm tiền phí duy trì tài khoản tại ngân hàng nữa, mà một năm nộp có một lần thuế Môn bài cho nên việc mở tài khoản để nộp thuế điện tử thì hơi phí.
Mình được hướng dẫn ra phòng giao dịch Ngân hàng Vietinbank gần nhất để nộp.
Đến nơi, bạn hỏi chỗ tư vấn khách hàng bạn muốn nộp thuế Môn bài thì họ sẽ đưa bạn tờ giấy như mẫu bên dưới:




Sau đây là hướng dẫn điền thông tin:


Hướng dẫn điền thông tin vào Bảng Kê Nộp Thuế
1 - Người nộp thuế: Là doanh nghiệp thì bạn điền đầy đủ tên công ty theo như GPKD.
2 - Mã số thuế: Bạn điền mã số thuế công ty vào.
3 - Địa chỉ mà công ty đăng ký
4 - Người nộp thay: Điền tên bạn vào (là người đi nộp thuế).
5 - Địa chỉ nơi bạn đang ở
6 - KBNN ( Kho Bạc Nhà Nước) Quận: Bạn điền quận mà công ty đăng ký địa chỉ kinh doanh, ví dụ: công ty mình địa chỉ ở Tân Bình thì mình điền là Tân Bình.
7 - Chi cục thuế Quận: Điền như số 6 nhé.
8 - Kỳ thuế/...: thường nộp vào đầu năm nên bạn điền là "Tháng 1/1/2018". (Ở đây nói thuế môn bài). Còn kỳ thuế của Nội dung phạt nộp chậm là ngày bạn đi nộp (VD: Mình được thông báo và đi nộp vào ngày 25/1/2018 nên mình sẽ điền là 25/1/2018
9 - Thuế môn bài bậc: 2
10 - Chương: Nếu là DNTN thì chương 755; Công ty TNHH, CP thì Chương 754, của mình là Công ty TNHH nên mình điền là: 754
11 - TM (Tiểu Mục): 2683
12 - Phạt nộp chậm: Chương (Điền như số 10)
13 - TM (Tiểu Mục): 4944
(Bạn nào nộp đúng hạn thì không cần điền vào số 12 và 13 nhé!)
14 - Sau khi điền số tiền phải nộp ở trên các dòng tương ứng loại thuế bạn cần nộp, bạn cộng tổng số tiền rồi điền vào số tiền bằng số.
15 - Tổng số tiền bằng chữ
16 - Điền Ngày/Tháng/Năm sau đó ký tên vào Người Nộp Tiền
Thế là xong, còn lại mục nào thiếu bên Ngân hàng sẽ bổ sung thêm cho bạn, việc tiếp theo là bạn nộp tiền và làm theo hướng dẫn của nhân viên giao dịch. Sau đó bạn ngồi đợi để nhân viên giao dịch gởi bạn tờ giấy như hình bên dưới và ra về.


Mình phóng to phần này cho các bạn xem chi tiết nhé!


Năm nay đi nộp thuế môn bài rất nhanh và tiện cho nên mình rất hài lòng!!! Hy vọng bạn cũng như mình.*-*



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét